Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Báo cáo chuyến đi hỗ trợ Chăn ấm cho Mù Cang Chải Đăng ngày 09/12/2013 by vtcn





Giác Bi, 8/12/2013
I. Mục đích:
1) Trao chăn ấm cho các học sinh bán trú tại huyện Mù Cang Chải
2) Khảo sát điểm trường Chống Màng Mủ cho việc xây dựng lớp học mới
II. Thời gian:
Trong hai ngày 06 & 07 tháng 12 năm 2013
III. Số lượng hàng
- Chăn ấm: 764 chiếc
- Bột canh: 22 thùng
- Bánh kẹo: 01 thùng
00
IV. Thực hiện
Ngày 06/12:
13pm: xe con xuất phát từ Hà Nội đưa các thành viên Cao Dũng, Nguyen Thi Nguyet Nga, Thuy Le, Ly và Tiến lên trước
19pm, hàng hoá tại kho của anh Lê Hoàng Dũng được chất lên 2 xe tải 2,5 tấn với sự giúp sức của nhiều thanh niên tình nguyện
Do sơ xuất của anh Sơn lái xe trong việc ước lượng số chăn nên phải huy động thêm một xe tải nữa mới trở hết, nhờ được sự hỗ trợ đầy trách nhiệm của anh Sơn nên số tiền phụ trội của việc huy động thêm xe so với dùng một xe 5 tấn chỉ là 500.000 đồng, song với hai xe tải cỡ nhỏ, chúng ta có lợi thế là có thể chia làm hai nhóm để giao chăn đồng thời xe có thể luồn lách sâu vào trong các điểm trường có đường giao thông nhỏ, nhờ đó đẩy nhanh được việc giao chăn và tạo thuận lợi trong việc nhận chăn của các thầy cô và các em.
21pm xe xuất phát từ Hà Nội với hai thành viên đi tháp tùng (Trần Thuỷ & Giác Bi)
Ngày 07/12
6.30am, xe tới Thị trấn MCC
7am, bắt đầu giao chăn cho trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) CS&TH Mồ Dề
7h30 – 10.30am tách nhóm:
Nhóm 1 (Trần Thuỷ & Nguyệt Nga): Giao chăn cho PTDTBT Lao Chải, Hồ Bốn, Chế Tạo và Khao Mang
Nhóm 2 (Cao Dũng, Thuy Le, Ly & Giác Bi) được các thầy cô chở lên khảo sát điểm trường Chống Màng Mủ, phát kẹo cho các em học sinh. Sau đó, nhóm 2 tiếp tục đi trao chăn cho các trường Chế Cu Nha, Lê Văn Tám, Nậm Khắt và Púng Luông (sau khi gặp nhóm 1).
12am hai nhóm cùng di chuyển ra Tú Lệ
13.30-15.00pm trao chăn cho trường Lý Tự Trọng và Vừa A Dính
15.30pm quay lại Hà Nội
Kết thúc chuyến đi
(Ghi chú: bột canh được trao cùng với chăn ấm, mỗi điểm trường được 2 thùng, trừ điểm trường Chống Màng Mủ không nấu ăn nên không có)
V. Bài học kinh nghiệm và đề xuất cho các chuyến sau
- Để đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho các thành viên trong đoàn, các chuyến đi sau được xây dựng có tính tới thời gian nghỉ ngơi cho lái xe và các thành viên trong đoàn;
- Các thành viên của nhóm khi đăng kí tham gia cần cố gắng thu xếp công việc, tránh bị sức ép về thời gian đảm bảo an toàn
- Đảm bảo liên lạc tốt, rõ ràng với các điểm trường trước khi xuất phát (rút kinh nghiệm chuyến vừa qua, tại điểm trường Púng Luông, mất khá nhiều thời gian mới liên lạc được với người phụ trách của trường)
- Nghiên cứu, khảo sát để tới các điểm vùng cao khác nữa cho các chuyến đi sau
Lời cuối, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã ủng hộ về mặt kinh phí cho chuyến đi, trong đó đặc biệt cảm ơn chị Thuỷ và chị Ly đã góp cả thời gian, công sức đích thân đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chuyến đi. Cảm ơn các điều phối viên đã tận tình sắp xếp và điều phối nhịp nhàng trước và trong suốt chuyến đi. Cảm ơn anh Lê Hoàng Dũng đã cung cấp kho chứa hàng, các bạn thanh niên đã hỗ trợ chất hàng lên xe. Xin cảm ơn anh Sơn và bác Nam đã lái xe an toàn và nhiệt tình tham gia bốc dỡ hàng trong cả chuyến đi.
Trân trọng.
Nhóm “Vì ta cần nhau”
Chùm ảnh về chuyến đi:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét