Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Tập đoàn ParkTrent đóng góp xây trường cho trẻ em miền núi


Tập đoàn ParkTrent đóng góp xây trường cho trẻ em miền núi


28/2/2014, Lê Tuấn Anh (VOV.VN) – Số tiền tài trợ là 10.000 AuD
Ngày 25/02/2014,tại Hà Nội, đại diện Tập đoàn phát triển Bất động sản ParkTrent (Australia)- ông Ronald Cross – đã chính thức trao cho đại diện của nhóm thiện nguyện “Vì ta cần nhau” tấm séc 10.000 đô-la Australia (AuD) để xây dựng trường Chống Màng Mủ – một trong 7 điểm lẻ thuộc trường Dân tộc bán trú Mồ Dề, Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Đến dự buổi lễ còn có cả thầy Nguyễn Xuân Đam – Phó Hiệu trưởng Trường Mồ Dề, đại diện cho bên nhận tài trợ.
clip_image002
Chống Màng Mủ là một trong 7 điểm trường lẻ của Trường PTDT bán trú xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ngoài số học sinh PT Trung học CS được học ở điểm trường chính đã được xây dựng khá khang trang, thì phần lớn các cháu nhỏ đều học tại các điểm trường lẻ.
Thầy Nguyễn Xuân Đam- Phó Hiệu trưởng trường Mồ Dề, đại diện cho bên nhận tài trợ, cho biết:“Trường của chúng tôi cách xa đường quốc lộ 32 đến 5 km, mà là đường đất, dốc cao, học sinh thì 100% là người Mông, điều kiện cơ sở hạ tầng hết sức khó khăn, đặc biệt là ở các điểm trường lẻ. Các điểm trường này rất tạm bợ, mùa hè nóng, nùa đông thì rất lạnh vì các vách che đã xuống cấp.Tháng 3, mùa gió bụi, bát cơm của các cháu thường nhuộm đỏ mầu đất. Rất thương và lo cho vệ sinh và sức khoẻ của các cháu nhỏ, nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa tìm được nguồn kinh phí để cải tạo những điểm truòng trên.“
clip_image004
Điểm trường Chống Chàng Mủ
Thông qua sự kết nối của  nhóm thiên nguyện “Vì ta cần nhau”, một số người Việt hiện đang định cư ở Australia là nhóm chị Lê Bích Thuỷ và Dương Hương Ly đã lên đến trường khảo sát thực tế và vận đông, thuyết phục Tập  đoàn ParkTrent hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng điểm trường.
Ông Ronald Cross, CEO của tập đoàn chia sẻ:  “Là một tập đoàn kinh doanh lớn của Australia trong lĩnh vực bất động sản, chúng tôi luôn quan tâm đến việc phát triển cộng đồng không chỉ ở nước Australia mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng tôi quan tâm đến việc hỗ trợ những trẻ em, những cộng đồng có nhiều khó khăn, kém may mắn để họ có cơ hội tiếp cận với tri thức với giáo dục và phát triển. Chúng tôi đã làm việc này từ nhiều năm, và qua sự phối hợp với nhóm “Vì ta cần nhau”, tôi tin rằng sự giúp đỡ này sẽ có hiệu qủa”
Thay mặt nhóm “Vì ta cần nhau”, bà Ngô Anh Thơ, nguyên giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội bày tỏ:  “Kể từ năm 2011, chúng tôi đã cùng nhau tâm nguyện, bằng khả năng của các thành viên và sự ủng hộ cả cộng đồng để giúp các cháu ở những vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn bằng những đợt hỗ trợ chăn ấm, áo rét, phản, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, xây bể nước, nhà bếp, lớp học và nhiều hình thức hỗ trợ khác. Với việc xây dựng điểm trường Chống Màng Mủ này,trước hết chúng tôi xin cảm ơn tấm lòng nhân ái của cá nhân ông Ronald cũng như tập đoàn Park Trent, và hứa sẽ quản lý, giám sát có hiệu quả để ngôi trường được xây dựng có chất lượng  bền vững và các cháu sẽ có môi trường học tập tốt hơn để trở thành những công dân tốt có ích cho đất nước và quê hương của núi rừng Tây Bắc”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét