Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

ĐẾN VỚI CÁC BỆNH NHÂN NHÍ TẠI VIỆN HUYẾT HỌC VÀ TRUYỀN MÁU TRUNG ƯƠNG



Từ ngày biết đến các bé lớp học Nhân ái hôm khai giảng tại Viện Huyết học & Truyền máu Trung Ương, mình cứ áy náy chẳng làm được gì cho các em. Tham gia giảng dạy thì cũng khó vì các em học vào buổi tối, điều cản trở nhất đối với mình là phương tiện đi lại, nếu không thì mình đã chẳng ngừng việc dạy cho lớp học Hy vọng ở viện Nhi Trung Ương.

Cũng may, hôm ấy mình chủ động làm quen với một bạn trẻ là Đỗ Hồng Luân, chủ nhiệm CLB Niềm tin & Hy vọng. Bạn này còn trẻ nhưng rất năng động và có đầu óc tổ chức đã cuốn hút nhiều bạn trẻ ở các trường đại học tham gia làm công việc thiện nguyện giúp cho các bé bệnh nhân nơi đây có được cuộc sống tinh thần khá tốt làm cho các bé thêm tin yêu cuộc sống có nhiều trái tim nhân ái luôn quan tâm chia sẻ, giúp cho các em có thêm niềm tin và hy vọng đúng như cái tên của CLB mà nhiều người hướng đến.
Chụp kỷ niệm với CLB trong ngày khai giảng lớp học Nhân Ái (Luân áo đen ở giữa)

Nói chuyện với Luân, mình chỉ hứa sẽ là một nhịp cầu kết nối những tấm lòng hảo tâm của mọi người với các bé bệnh nhi có nhiều hoàn cảnh khó khăn không may mắc phải những căn bệnh quái ác cản trở không cho các em được sống một cuộc sống hồn nhiên thơ ngây như biết bao em bé khác cùng trang lứa.

Năm ngoái khi Thanh Chung, một thành viên tích cực của nhóm thiện nguyện Vì ta cần nhau gửi về rất nhiều bút màu, quần áo và giày dép, mình đã mạnh dạn đề nghị Thanh Chung gửi cho lớp học Nhân ái của viện Huyết học mấy thùng bút màu, quần áo và giày dép làm mình cũng thấy đỡ áy náy một chút. Trong lòng mình vẫn nhủ nếu có cơ hội lại giúp các em tiếp.
 
Chuyến từ thiện "Qua Miền Tây Bắc" cùng chị Vạn đi Lào Cai, Yên bái, Sơn la 4 ngày đêm.

Cách đây chừng một tháng, chị Vạn bên Gia Lâm, người đã đi từ thiện cùng mình đến Trại Phong ở Văn Môn, Vũ Thư, Thái Bình và chuyến từ thiện Qua miền Tây Bắc 4 ngày đêm gọi điện nói Đạo Tràng Pháp Hoa Ngọc Lâm, Gia Lâm của chị muốn làm từ thiện nhưng chưa biết nên đến địa điểm nào. ĐTPH hầu như là các bác về hưu tiền chẳng có nhiều nhưng giầu lòng nhân ái muốn chia sẻ giúp đỡ những người có số phận kém may mắn hơn họ. Là các Phật tử các bác chỉ muốn làm điều thiện để tu nhân tích đức. Các bác bảo đưa tiền cho các báo hay tổ chức nào đó, các bác không yên tâm. Các bác chỉ muốn đến tận nơi, trao tận tay cho những người bất hạnh. Hiểu rõ tấm lòng của các bác, biết các bác chẳng có sức đâu mà đi lên những nơi rừng xanh núi đỏ, toàn những người nghèo khó. Các bác chỉ có thể đi ở quanh quanh Hà Nội thôi. Vậy thì chẳng nơi nào nên đến hơn là các bệnh nhân ở các Bệnh viện, đặc biệt là các bệnh nhân nhí.

Dịp Giáng sinh vừa rồi, mình cùng đoàn Việt Ly đã đi Viện Nhi Trung Ương và viện K phát quà và tổ chức Giáng sinh cho các cháu rồi. Vậy thì lần này sẽ là cơ hội cho các bệnh nhân nhí ở Viện Huyết học & Truyền máu Trung Ương. Mình gọi điện nói chuyện với Luân và nhờ cháu tổ chức thật chu đáo để các bác trong đạo tràng có điều kiện làm việc thiện. Các bác ấy không có nhiều tiền chỉ dành những đồng lương ít ỏi gom góp vào được hai chục triệu nên mình yêu cầu Luân chọn ra 100 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhất để tặng cho mỗi cháu 200.000 đ. Luân bảo cô cứ yên tâm. Mình biết Luân vừa trải qua những nỗi đau mẹ mất và hiện đang trong giai đoạn bầu bí nghén ngẩm mệt mỏi lắm nhưng mình vô cùng tin vào nhiệt huyết của cháu. Một mặt mình luôn phải động viên các bác ĐTPH yên tâm đây chính là địa chỉ mà các bác nên đến. Các bác ấy cũng cẩn thận, một số bác đại diện cho đạo tràng đến tận viện gặp cháu Luân trình bày cụ thể. Và có một vấn đề nảy sinh, số bệnh nhân nhí có thêm một số tái nhập viện nên con số tăng lên là 121 em. Luân đề nghị chia 20 triệu ra 121 suất.

Sau khi trao đổi với đạo tràng, các bác quyết định ủng hộ thêm cho đủ 121 cháu tức số tiền sẽ là 24.200.000đ. Các bác còn chu đáo tới mức nghĩ rằng tiền thì bố mẹ các cháu sẽ giữ để thêm vào việc chi tiêu thuốc men ăn uống cho các cháu, nghĩa là các cháu ngay lúc các bác đến vẫn không có quà gì. Thế là các bác lại quyết định mua cho mỗi cháu một túi bánh kẹo. Vậy là xong. 9 giờ ngày 19 tháng Năm ĐTPH Ngọc Lâm, Gia Lâm do bác trưởng tràng là Trần Thị Bích Hường dẫn đầu sẽ đến tặng quà cho các bé ở viện Huyết học & Truyền máu Trung Ương.

Công việc của mình như thế coi như xong. Mình vừa đi Mù Cang Chải một ngày gần hai đêm chưa hết mệt, có thể lấy lý do ấy ở nhà nghỉ cũng không sao, nhất là ngày 20/5 lại có chương trình đi nhận sách tại ba cơ sở trường Lương Thế Vinh và Giảng Võ. Chị Vạn cứ muốn mình tham gia để các bác trong đạo tràng thêm tin tưởng. May quá có em Thủy nhiệt tình đến đón đi nên mình càng có quyết tâm cao.
                                     Mấy cô cháu xuống tận cổng đón đoàn làm các bác rất vui.

                                            Chị Vạn phát biểu về chuyến đi của ĐTPH.


Mình chỉ biết thay mặt các bé cảm ơn các bác và hy vọng sẽ còn được gặp các bác trong những chuyến thiện nguyện tiếp theo.

8 giờ hai cô trò đi Viện Huyết học. Vừa gửi xe lên gặp Luân thì đã thấy điện chị Vạn báo đoàn các bác ĐTPH đến. Ba cô cháu và một số thành viên CLB Niềm tin & Hy vọng ra tận cổng đón đoàn làm các bác rất vui. Cả đoàn tập trung ở thư viện của lớp học Nhân ái, cùng nhau trao đổi đôi điều. Bác trưởng tràng và chị Vạn trình bày một đôi điều về chuyến đi của các bác. Mình cũng chỉ biết nói lên cảm xúc của mình và xin cảm ơn các bác. Luân thì báo cáo thêm trong số 121 cháu thì có một cháu vừa mất và một số ít được về nhà theo định ký nên chỉ có 103 cháu có mặt hôm nay. Cả phòng lặng đi vì thương cảm một sinh linh bé nhỏ vừa ra đi không có may mắn được nhận quà dù chỉ là ít ỏi. Tất cả thống nhất cứ phát quà cho 103 cháu, số còn lại nhờ CLB Niềm tin & Hy vọng giữ và phát tiếp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn khác mà ở đây con số này bao giờ cũng rất sẵn. (Thật buồn cho những em bé nào phải chữa bệnh điều trị lâu dài nơi đây!)
 
                                       Các bác đi từng phòng phát quà đến tận tay từng cháu.

                                                  Ân cần thăm hỏi động viên các cháu.

                                                    Bé Hà Linh Ngộ nghĩnh đáng yêu.

Bác trưởng tràng Bích Hường khuyên các bé nhớn hơn hàng ngày chuyên tâm niệm Phật sẽ khỏi bệnh.

                                                          Bà ơi, có cả tiền nữa này!

                                                            Lần sau lại đi nữa chị nhé!

                                        Tạm biệt Viện Huyết học, ra về mọi người đều vui.

Và trên đây là một số hình ảnh các bác đến từng phòng phát quà cho các bé. Gia đình và các bé đều rất vui. Nhìn những em bé hai ba tuổi đầu không một sợi tóc do phải trị xạ mà sao thấy thương thế. Với những em lớn hơn đang học cấp II thì các bác lại khuyên bảo các em và các bậc phụ huynh phải thường xuyên niệm Phật để Phật phù hộ độ trì cho mau chóng khỏi bệnh.

Ra về các bác rất vui vì đã làm được một việc nhỏ bé nhưng hết sức có ý nghĩa. Kính mong các bác mạnh khỏe và làm thêm nhiều điều thiện cho đời.
                                                 Ba cô cháu tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét