Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

GOM SÁCH GIÁO KHOA Ở HÀ NỘI


Đến hẹn lại lên, Vì ta cần nhau bắt đầu khởi động lại chương trình “Quyên góp sách giáo khoa cho các bé vùng cao”.

Tình hình gom SGK ở Hà Nội năm nay khá thuận lợi. Trường THCS Giảng Võ là nơi quen biết cũ có cô Kim Thoa, giáo viên ở đây là thành viên của VTCN. Tuy cô đi Châu Âu chăm sóc con, cháu nhưng vẫn không quên nhiệm vụ. Cô đã giới thiệu em Minh Tuệ cũng là giáo viên trường thừa kế, tiếp bước những việc cô làm và em MT cũng đã làm rất chu đáo. Em bảo chỉ tiếc trước đó trường có đợt ủng hộ sách ở một nơi rồi nên chỉ có mỗi 15 bao thôi. Chung Lê bảo thế cũng tươm rồi. Mình cũng thấy vậy.

Bên trường Lương thế Vinh, Mỹ Hà đã dập dìu đặt vấn đề với thầy hiệu trưởng Văn Như Cương từ dạo tháng Chín năm ngoái, chập Chung Lê về giới thiệu cuốn “Bay qua giấc mơ” của em ở nhà sách Đông Tây. Vậy nên khi mình gọi điện cho thầy nói em ở nhóm VTCN là thầy hồ hởi nhiệt tình như người thân quen lâu ngày gặp lại. Thầy đang đi công tác trong Hà Tĩnh, nhưng thầy cho số điện thoại hai cô con gái là Liên Na và Thùy Dương phụ trách hai điểm của trường Lương Thế Vinh ở 223 đường Khương Trung mới và ở lô đất C5 Nam Trung Yên. Khi liên lạc với hai con thầy, cả hai cô ấy rất nhiệt tình hứa hẹn làm chu đáo.

Cả trường Lương Thế Vinh và trường Giảng Võ mình đều dặn các cô nói học sinh chú ý chỉ ủng hộ SGK cơ bản, không cần các sách nâng cao và chú ý buộc riêng từng bộ của từng lớp để thuận tiện khi đóng hàng cũng như nắm được mỗi hạng mục có bao nhiêu dễ cho việc gửi lên cho các trường trên miền núi. Nói là vậy, như năm ngoái, rồi nhóm vẫn phải phân loại đóng gói từng bộ theo từng lớp buộc gọn gàng rồi mới cho vào bao lớn.

Cả ba điểm trường đều thống nhất ngày 20 tháng Năm nhóm đến lấy sách. Một điều rất tốt là Phương Liên, thành viên của nhóm đã ủng hộ xe chuyên chở và có kho chứa sách. Nhớ năm ngoái đứa cháu gọi mình bằng bác lại là quân của phu quân em TA đã chở những chuyến sách lớn bằng xe máy làm cô Kim Thoa vô cùng ngưỡng mộ nể phục. Có ô tô và có kho chứa là nhất rồi. Chỉ cần có người đến khiêng các bao lên xe, đến nơi tập kết khiêng xuống là OK. Có lẽ vì là ngày làm việc nên chỉ có mỗi Hoa Thương và mình là người điều phối không thể không đến. May Chung Lê điều khiển từ xa đã hô hào cô Hoàng Ánh kêu gọi học trò trường Ngoại Thương đến giúp. Thế là có hai em là Bảo và Hưng là những tình nguyện viên tích cực. Chỉ tiếc PL sợ xe to không đi được vào ngóc ngách lại cho xe 7 chỗ đến nên anh Phương lái xe phải vất vả đi mỗi địa điểm của trường LTV phải hai lần  mới chuyển hết. Em Hoa Thương cũng rất năng động, thấy thế đã điều luôn một chiếc xe bán tải tới trường Giảng Võ chuyển toàn bộ số SGK ở đây cùng với một số sách của các cá nhân mang đến ủng hộ. Vì ít người nên có lúc HT và ATN cũng phải làm phu khuân vác, đương nhiên chỉ những bao nhỏ vừa sức thôi. Cháu ngoại thầy VNC đang học ở LTV thấy thế cũng giúp một tay. Chỉ có anh Phương, Bảo, Hưng xứng mặt nam nhi, bao lớn, bao bé OK hết.

Công việc dưới trời nóng bức hình như cũng không ảnh hưởng tới tiến độ làm việc. Chừng 2.30 mọi việc hoàn tất. Tổng cộng chừng hơn sáu chục bao SGK đã được gom lại chờ ngày phân loại, đóng gói đưa lên cho các em bé vùng cao. Cảm ơn anh Phương và hai em sinh viên Ngoại thương rất nhiều.
 
Nhân đây nhóm VTCN cũng xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ quý báu của thầy trò trường Lương Thế Vinh, cô trò trường THCS Giảng Võ và những cá nhân đóng góp SGK cho VTCN.  Không có sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy các cô, các em học sinh và những người quan tâm, VTCN không thể thực hiện được chương trình đề ra hàng năm của nhóm. Vui qúa, đầu năm học mới này các em học sinh trên Mù Cang Chải sẽ có một lượng SGK không nhỏ, góp phần cải thiện tình hình học tập và giảng dạy của thầy trò vùng cao.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi gom sách tại Hà Nội hôm 20/5.
 
Anh Phương rất nhiệt tình không hề phàn nàn một lời nào, dù là nóng bức, và đường tắc liên tục.
Anh còn thay mặt nhóm đãi em Bảo một bữa cơm trưa. Cảm ơn anh nhé!

Em Hưng đi theo xe phải nằm trên đống hàng vì xe xếp kín chỗ rồi
 
Hình ảnh
Một trải nghiệm thú vị, phải không Hưng?
 
                                          Báo cáo các Cô ,chị và các bạn 
Với sự góp sức nhiệt tình của Cô @[100000196342361:2048:Anh Tho Ngo] chị @[100002140516125:2048:Hoa Thuong] ,Bảo và Hưng sách của 2 trường Lương Thế Vinh và Giảng võ đã được chuyển về kho chờ ngày đến với các em học sinh vùng cao .Thật là vui,cảm ơn mọi người và các nhà hảo tâm thật nhiều !
                                                    Hàng chất đầy nhà Phương Liên.

                           Báo cáo các Cô ,chị và các bạn 
Với sự góp sức nhiệt tình của Cô @[100000196342361:2048:Anh Tho Ngo] chị @[100002140516125:2048:Hoa Thuong] ,Bảo và Hưng sách của 2 trường Lương Thế Vinh và Giảng võ đã được chuyển về kho chờ ngày đến với các em hịc sinh vùng cao .Thật là vui,cảm ơn mọi người và các nhà hảo tâm thật nhiều !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét