Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

CÂU LẠC BỘ GHI-TA SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG


Mình có một cô cháu gái trước là sinh viên trường Ngoại Thương mà mình thấy tự hào lắm. Nhìn cô cháu, mình nghĩ sinh viên ngoại thương thông minh, quyết đoán và rất tự lập. Sau này trong nhóm VTCN cũng có hai thành viên là SVNT là Mit Sấy và Đô Đô, tiếp xúc với các bạn mình cho là nhận xét ấy không sai. Và quả thực gần đây trong công việc thiện nguyện, có nhiều cơ hội gặp gỡ làm việc với một số em SVNT như em Hưng, em Bảo học trò cô Hoàng Ánh tới giúp vận chuyển SGK cho nhóm VTCN thì mình càng ngày càng có thiện cảm nhiều hơn với các em, nhất là kể từ khi biết đến có một CLB Ghi-ta của SVNT.

Em Đăng Minh - chủ nhiệm CLB Ghi-ta SVNT.
 
CLB Ghi-ta SVNT gồm hơn 50 thành viên. Mình không biết hết tất cả các em trong CLB. Nhưng mình có biết hai thành viên chính của CLB. Đó là em Minh, chủ nhiệm CLB Ghi-ta, người mình mới gặp ba lần, nhưng lần nào em cũng để lại ấn tượng khá sâu, năng động, nhiệt huyết và rất có thiện cảm. Còn em thứ hai là Trung Anh, người tổ chức chính các hoạt động trong CLB, chính là bạn trẻ có nickname trên FB là Cò Tran, người từng đi làm từ thiện trong “Chuyến đi bão táp” ở Chí Viễn, Cao Bằng với mình dịp tháng Ba năm ngoái. Đó là một cậu bé nhanh nhẹn dễ mến có tấm lòng nhân ái luôn hướng thiện. Sau khi kết bạn trên FB, hai cô trò thường xuyên update mọi thông tin về nhau. Có việc gì cần, nhất là liên quan đến công việc từ thiện, em đều hỏi ý kiến có nên làm thế này thế kia không.
 

     Cò Tran (ở giữa) trong chuyến từ thiện ở chí Viễn, Cao Bằng khi đi thăm Thác Bản Giốc.
 
Có lần các em có ý định tổ chức chuyến từ thiện lên Mèo Vạc, Hà Giang, mà chỉ sợ nhiều nơi làm từ thiện trên ấy thì có bị thừa và trùng lặp không. Cả Mèo Vạc mênh mông bao nhiêu thôn xã, cái chính là liên hệ với địa phương thật cẩn thận thì sẽ OK. Nghe thế các em có vẻ vững tin hơn và bắt tay vào tổ chức cho chuyến đi. Cò Tran còn gửi cả một chương trình của các em xin ý kiến góp ý. Nhìn chung ý tưởng rất hay, nhất là thấy các em tổ chức du ca ở các trường học và khu dân cư để quyên góp tiền, quần áo, sách vở, đồ chơi... Rất sinh viên và hợp với khả năng của các em. Sinh viên mà, chưa đi làm lấy đâu ra tiền, nhưng các em có một tấm lòng và có sức trẻ.

Tuổi trẻ có khác, có nhiệt huyết nhưng cũng còn thiếu kinh nghiệm, đặc biệt các em định đi xe máy lên Hà Giang thì mình kiên quyết phản đối. Quãng đường cả đi cả về hơn nghìn cây số đâu phải chuyện đùa, đâu có đơn giản dăm chục, một trăm cây như các bạn trẻ từng đi phượt. Thậm chí bố mẹ các em còn quyết liệt hơn kể cả đi ô tô lên Hà Giang, các cụ nghĩ đường đèo nhiều gấp khúc cua tay áo rất nguy hiểm. Các em cũng buồn một chút nhưng chiều lòng bố mẹ, cuối cùng quyết định đi Mù Cang Chải, Yên Bái cho vừa sức hơn. Thêm nữa MCC là một trong những huyện nghèo nhất nước, địa thế đồi núi trập trùng, giao thông đi lại khó khăn nên luôn là địa điểm cần sự giúp đỡ chia sẻ của cộng đồng và xã hội.

Trước khi bắt tay vào thực hiện chuyến đi các em có tổ chức một đêm nhạc và mời mình đến tham dự. Quả tình ấn tượng về một CLB tổ chức đêm nhạc từ thiện mùa đông năm ngoái rất hoành tráng vẫn còn nguyên vẹn trong mình: Trẻ trung, sôi nổi, năng động với bầu nhiệt huyết thấm đẫm tình nhân ái hướng thiện. Ai bảo lớp trẻ thời nay chỉ biết hưởng thụ, ích kỷ và xa rời thực tế? Có lẽ có một bộ phận nào đó đang tồn tại đâu đó, còn CLB Ghi-ta SVNT thì không. Các em tuy còn trẻ nhưng tỏ ra là người tổ chức có kinh nghiệm biết lôi kéo cuốn hút nhiều CLB của các trường khác như Kiến Trúc hoặc CLB bên Đông Anh và nhiều CLB khác tham gia. Các em say sưa biểu diễn với tấm lòng thiện nguyện hướng đến các trẻ em nghèo vùng cao.
                                    Đêm nhạc từ thiện "The story of winter" ở 91 đường Láng.

Ngay cái tên đêm nhạc từ thiện “The story of winter” Cũng là một tiêu đề gợi mở nhắc nhở người nghe nghĩ tới một mùa đông rét buốt, chúng ta ở đây trong khán phòng ấm áp sôi động nhưng không thể quên được những em nhỏ vùng cao chân trần, mong manh chiếc áo mỏng co ro trong cái lạnh thấu xương của núi rừng đại ngàn. Chắc chắn tinh thần làm từ thiện đó đã lan tỏa khắp hội trường lớn và từ đây lan ra trong khắp giới trẻ trong và ngoài trường Ngoại Thương. Bằng chứng là các em đã đến những tổ chức cơ quan xin tài trợ cho chuyến đi. Và điều mà mình thích nhất ở các em vẫn là việc tổ chức du ca ở các trường học và khu dân cư để quyên tiền, quần áo, sách vở, đồ chơi và dụng cụ học tập. Và kết quả chuyến đi lên MCC của các em khá thành công. Các em rõ ràng đã trưởng thành lên từ chuyến đi ấy.
            Không khí đêm nhạc từ thiện "Hoa Tháng Năm" ở Café Trịnh Ca rất cuốn hút.

Cách đây mấy hôm mình lại có vinh dự được các em mời tới đêm nhạc từ thiện “Hoa Tháng Năm” tại quán Cafe Trịnh Ca 233 ngõ Tô Hiệu. Cả một không gian âm nhạc rất hấp dẫn rất trẻ trung và rất sinh viên làm mình như sống lại thời sinh viên của hơn bốn chục năm về trước. Chỉ có khác là các em ngày nay bài bản hơn, hiện đại hơn rất nhiều. Thật giản dị, những ai đến với CLB Ghi-ta của các em không chỉ được hòa vào không khí trẻ trung lúc bừng lên khí thế của khúc ca tươi trẻ, lúc sâu lắng đằm thắm của những bản tình ca dịu êm mà còn có cơ hội dù ít dù nhiều đóng góp một chút để gửi các em đi chuyến tình nguyện xanh của mùa hè năm nay tới Thái Nguyên với nội dung cụ thể “Tủ sách cho em”.

                                              Những khán thính giả nhiệt tình của đêm nhạc. 
                                   Đêm nhạc rất thành công. Chúc mừng CLB Ghi-ta SVNT.

Hai ngày nữa mồng 6 tháng Sáu CLB Ghi-ta SVNT lại tổ chức đêm nhạc “Hạ” vào hè với các hoạt động thiết thực của sinh viên. Hãy đến với CLB Ghi-ta SVNT các bạn nhé. Chắc chắn lời ca điệu nhạc được các em trình bầy mộc mạc đơn sơ nhưng cao cả thánh thiện và với khả năng diệu kỳ của âm nhạc nó sẽ từ từ dần dần thẩm thấu vào con tim khối óc người nghe khiến ta ý thức thêm về hành động cần và phải làm nay mai sao cho ta được sống hướng thiện và con tim ta không còn nhức nhối để trở lại bình yên.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét