Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Báo cáo về chuyến hàng hỗ trợ trẻ em vùng cao Yên Bái

Báo cáo về chuyến hàng hỗ trợ trẻ em vùng cao Yên Bái

Ngà Voi, 23/10/2013
Cũng giống như chuyến hàng đi Quảng Bình, chuyến hàng hỗ trợ trẻ em vùng cao Yên Bái cũng bị hoãn vì thời tiết, không thể vào các điểm lẽ để trao tận tay cho các con nên dự định đi ngày 17/10 nhưng đến ngày 21/10/2013 đoàn mới có thể xuất phát.
Đoàn đi chia làm hai nhóm:
Đi ô tô gồm có các thành viên Na LeAnh Thu NguyenThuy Hua Thi Bich Trần Thủy và Ngọc.
Đi xe tải có Ngà Voi và bác tài. Bốc hàng lên xe đêm 21 và đến Khau Phạ vào sáng 22/10.
vt00
Lần này, nhóm VTCN đem theo quần áo ấm mới cho 480 con mầm non thuộc hai trường Khau Phạ, Kim Nọi (mỗi trường lại có nhiều điểm lẽ cắm trên bản). Mỗi con được nhận: một áo ấm, một áo len, một quần ấm, một khăn, một mũ, một đôi tất, một đôi ủng và bánh kẹo.
vt02

vt01
vt06
Dù trời đã tạnh dứt mưa 3 hôm nhưng đường lên Mù Cang Chải nhiều sương mù và rất lầy lội. Đường vào các điểm lẽ rất khó đi và trơn trợt. Tiêu chí của nhóm là trao hàng tận tay các con nên các thành viên trong đoàn đã rất cố gắng để đi và trao quà tận tay cho các con. Các chị dù tuổi không còn thanh niên nhưng rất nhiệt tình và cái chính là làm việc rất khoa học nên hoàn thành sớm công việc. Hình ảnh rất đẹp.
Voi và Trần Thủy phụ trách trường Kim Nọi (từ Khau Phạ đi lên 60km) nên xong việc sau và về bằng xe tải trong đêm.
Các cô giáo mầm non cứ tấm tắc: “Sướng quá các chị ạ! Các con chưa bao giờ được nhận nhiều quà một lúc và đủ bộ như thế này! Chúng em gởi lời cám ơn nhóm Vì Ta Cần Nhau và các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho các con. Chúc tất cả các thành viên và mọi người mạnh khỏe, thành đạt!” (lời của cô Kim Cúc – hiệu trưởng trường mầm non Kim Nọi).
vt03
Những ánh mắt trẻ thơ háo hức chờ mong khi nhìn thấy các cô xếp quần áo mới, những nụ cười sung sướng vô cùng vô tận khi được mặc áo mới của các em là niềm vui cho đoàn đi và cho tất cả thành viên trong nhóm. Mọi mỏi mệt tan biến đi đâu mất hết.
vt04
vt08
Những việc cần rút kinh nghiệm sau chuyến đi:
1. Về việc huy động người khuân vác hàng lên xe đêm 21/10. Việc này Voi nhờ Nguyên Dương phụ trách. Voi cần 6 bạn hỗ trợ Voi nhưng đêm 21/10 chỉ có duy nhất 1 bạn sinh viên đến giúp. Đêm đó, Voi và chị Phương Liên và chị giúp việc nhà chị PL, cả con gái bé nhà chị PL cũng phải bốc hàng 
Voi không trách Nguyên Dương nhưng nên chăng mình cần xem lại cách làm việc: Khi huy động người, bạn nào đi được thì cần có sự confirm một cách chắc chắn với Nguyên Dương để tránh cho Voi bị rơi vào tình thế bị động.
2. Về việc liên lạc với các điểm trường hoặc nơi mình đến hỗ trợ: Ngoài số điện thoại di động nên có thêm hòm thư email, Facebook hoặc số điện thoại của một người khác ở nơi đó có thể hỗ trợ công việc (Hiệu trưởng, hiệu phó và một số khác của giáo viên). Tránh trường hợp như ở trường Khau Phạ vừa qua, cô hiệu trưởng bị cháy sim di động, mất số, cô không lưu số ở sổ, nhóm không thể liên lạc với cô, cô cũng không liên lạc với nhóm làm cho công việc bị chậm trễ và bị động khi đoàn giao hàng tới nơi.
3. Khi nhóm lên kế hoạch đi hỗ trợ ở địa phương nào, trường nào..thì nên nhắc nhở các trường và địa phương nơi được nhận hỗ trợ phải trực tiếp báo cáo, tham mưu với chính quyền địa phương nơi đó để khi đoàn giao hàng đến sẽ được tạo điều kiện thuận lợi và nhận được sự hỗ trợ tích cực về mọi mặt từ chính quyền địa phương. Đây là việc cần làm vì do tình hình chính trị phức tạp nên đôi khi chính quyền địa phương cũng cần phải cảnh giác khi không nhận được thông báo của các trường về việc nhận hàng hỗ trợ, từ đó họ sẽ gây khó dễ cho đoàn đi.
Cảm ơn các thành viên trong nhóm và ngoài nhóm đã luôn ủng hộ vật chất, tinh thần cùng Vì Ta Cần Nhau chia sẻ với những vùng còn nhiều khó khăn thiếu thốn, đem niềm vui đến cho những mãnh đời còn nhiều thiệt thòi, bất hạnh trên mọi miền đất nước. Rất mong các cô chú, anh chị, bạn tiếp tục ủng hộ đồng hành cùng Vì ta Cần Nhau! Chúc sức khỏe tất cả mọi người!
yenbai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét