Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Báo cáo về chuyến đi hỗ trợ các trường chịu thiệt hại sau bão lũ ở Quảng Bình

Báo cáo về chuyến đi hỗ trợ các trường chịu thiệt hại sau bão lũ ở Quảng Bình

23/10/2013, Ngà Voi (ghi chép theo lời kể của Nguyễn Vân Trường và Kiến Văn)
Tiếp sau chuyến đi cứu trợ đồng bào lũ lụt ở Quảng Bình, VTCN đã tổ chức tiếp một đợt hàng hỗ trợ cho ba điểm trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở của xã Cao Quảng huyện Tuyên Hóa – một xã nghèo, chịu thiệt hại nặng sau bão lũ, đường sá cách trở khó đi.
01-duong-sa-sat-lo
Sau vài lần bị hoãn vì tình hình thời tiết và đường sá sạt lở, đêm 20/10/2013 Nguyễn Vân Trường và Kiến Văn đã lên đường đem theo: 549 bộ quần áo ấm và dép mới cho học sinh 3 trường, 300 tấm lợp, 40 bộ bàn ghế, 1 máy vi tính, 1 máy in, 69 chăn ấm và áo đi mưa hỗ trợ cho các con cùng giáo viên trường mầm non.
011
012

Bác Duy Lộc (bố của bạn Hạnh Nguyên) dù tuổi đã cao nhưng đã rất nhiệt tình giúp nhóm mua tấm lợp và bàn ghế, áp tải xe hàng, giao nhận rất chính xác và chu đáo.
Các trường và UBND xã Cao Quảng điều động toàn bộ giáo viên cùng 15 đoàn viên thanh niên giúp nhóm khuân vác hàng hóa và chuẩn bị cho việc cấp phát nên mặc dù đoàn VTCN đi chỉ có 2 người nhưng làm việc rất nhanh chóng và thuận lợi, chuyên nghiệp.
02
Với tiêu chí của nhóm là “Trao những gì họ thiếu họ cần chứ không buộc họ nhận những gì mình có” nên các chuyến hàng đi các nơi cũng như đi Cao Quảng lần này rất thiết thực và được các trường cùng chính quyền địa phương rất hoan nghênh, tiếp đón, giúp đỡ nhiệt tình với lời cảm ơn chân thành nhất gởi đến nhóm và các nhà hảo tâm.
013
Chiều ngày 21 đoàn lên đường quay về đến Kỳ Anh – Hà Tĩnh thì xe tải hỏng nặng. Hai thành viên của nhóm phải bắt xe nhiều chặng mới về tới Hà Nội vào sáng hôm sau. Vất vả nhưng cả hai thành viên đều cười rất tươi, hành trang đem về làm quà cho nhóm là nụ cười vui sướng của các con khi được nhận tấm áo mới, là cái bắt tay thật chặt thay lời cám ơn của các thầy cô và chính quyền địa phương, là niềm hạnh phúc khi thấy các thầy cô, các con được ăn học dưới mái nhà không còn dột nát..
Do đoàn đi chỉ có hai người mà khối lượng công việc thì rất nhiều nên đôi khi quên mất nhiệm vụ chụp ảnh cộng với chất lượng máy ảnh không được tốt nên chỉ chọn được một số ảnh tốt nhất, mời cả nhà xem tạm một số hình ảnh của chuyến đi.
Cám ơn các thành viên của nhóm và các bạn ngoài nhóm đã chung tay, góp của, góp sức cùng nhau làm nên sự thành công cho chuyến đi hỗ trợ đồng bào, trẻ em miền Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét