Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

TRƯỜNG CỦA EM... RÁCH NÁT, MỌC Ở GIỮA RỪNG SÂU... Ớ Ơ...

TRƯỜNG CỦA EM... RÁCH NÁT, MỌC Ở GIỮA RỪNG SÂU... Ớ Ơ...

2 Tháng 4 2014 lúc 18:39
Chuyến đi giám sát xây dựng điểm trường Chống Màng Mủ, Mồ Dề, Mù Cang Chải (do tập đoàn Park Trent, Australia ủng hộ tiền tài trợ) của nhóm "Vì ta cần nhau" đã hoàn thành tốt đẹp. Nhưng đoàn sẽ còn day dứt, ám ảnh rất lâu về tình cảnh của các con ở điểm trường Mý Háng. Trường cách đường quốc lộ hơn 6 km, Xe ô tô chỉ đi được độ nửa đường thì phải tiếp tục hành trình bằng xe máy vì phải qua cầu treo mỏng mảnh và đường hẹp nhiều dốc lên lên xuống xuống rất chông chênh. Tôi chợt nhớ đến lớp học sơ tán dưới chân núi Đào những năm chiến tranh bắn phá miền Bắc. Ít ra lúc ấy, chúng tôi cũng được học trong những lớp học xinh xắn, dù chỉ là vách đất trát bằng rơm trộn bùn. Mấy chục năm sau khi thống nhất đất nước, chúng ta cứ hát mãi "đưa núi rừng tiến kịp với miền xuôi", nhưng hình như quãng đường về xuôi càng ngày càng dài mãi.

Cái này được gọi là "điểm trường"
Cái này được gọi là "điểm trường"


Chị Anh Thơ - con chim đầu đàn  của nhóm, ngay sau chuyến đi đã nhắn tin cho tôi: "Em ơi, liệu mình có làm được gì không?". Nhìn lũ trẻ con lấm láp, quần áo phong phanh, cặp lồng cơm nhem nhuốc... tôi trả lời ngay: "Xây thôi chị ạ". Tâm thì muốn thế, nhưng lực thì chưa biết dựa vào đâu. Thôi thì lại "bị gậy" tấm lòng của anh chị em bạn bè, những người luôn đồng hành cùng VTCN vậy.

Cơm trưa của "thế giới ngày mai"
Cơm trưa của "thế giới ngày mai"


Tôi có hơn 1500 người trong danh sách bạn bè và gần 2000 followers. Chỉ cần mỗi người trong số bạn bè tôi góp vào một bữa sáng, một lon bia, một bữa "dzô, dzô..", những đứa trẻ này sẽ được ngồi trong lớp học ấm áp hơn.



Các bạn sẽ cùng chung tay với chúng tôi chứ?

Mọi đóng góp xin gửi về tài khoản của nhóm và ghi rõ "đóng góp xây trường Mý Háng - Mồ Dề - Mù Cang Chải"

Tài khoản tại Hà Nội: Chủ tài khoản: Hứa Thị Bích Thuỷ (090-329-6398). Số tài khoản: 168045489. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)-chi nhánh Cửa Nam- Hà Nội.

Tài khoản tại Thành phố HCM: Chủ tài khoản: Đặng Thị Trường Giang (090-307-9171). Số tài khoản: 167891699, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) - Chi nhánh TP.HCM .

Xin cảm ơn tất cả mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét