Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Rộn ràng tháng Giêng


Tuyết Anh, 24/1/2014 – Bài viết tổng kết hoạt động của nhóm trong tháng 1/2014
Khi bài viết Tổng kết hoạt động của nhóm Vì ta cần nhau năm 2013 vừa được đưa lên, cũng là lúc nhóm Vì ta cần nhau đã thu xếp xong cho chuyến hàng tiếp theo – hỗ trợ 730 chiếc chăn (tương đương khoảng 70 triệu) cho các em học sinh của 10 trường bán trú, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn, cứ nghĩ rằng phải ra giêng mới có thể thu xếp những chuyến hàng tiếp theo, vậy nhưng nhóm đã có được thêm hai hoạt động thật ý nghĩa trong những ngày giáp Tết. 
Trước hết, đó là một cú điện thoại nhờ tư vấn, bên em đã mua 200 chiếc áo ấm, định mang lên trường tiểu học thị trấn Mù Cang Chải, chị thấy thế nào? Nhóm lập tức tư vấn, trường thị trấn là nơi có điều kiện tốt hơn, do ở đó phần lớn con em người Kinh, nên tìm một địa điểm khác. Sau một hồi cân nhắc, hỏi ý kiến một vài thầy cô trên Mù Cang Chải, nhóm quyết định chọn trường Tiểu học Kim Nọi với số học sinh 206 em, tương đương với số áo bên họ đã chuẩn bị, cũng là nơi có trường MN Kim Nọi mà nhóm vừa hỗ trợ áo ấm cho các em dịp tháng 11 vừa rồi do đây là địa bàn khó khăn hơn trong huyện. Do các anh/chị muốn hỗ trợ không thể lên tận nơi mà chỉ định gửi áo ấm lên trường, thầy Dũng, giáo viên trường TH&THCS Mồ Dề, một thành viên của nhóm đã nhận và giao tận nơi cho các bé ngay. Nói thêm, mỗi lần nhận hàng xe khách, thầy Dũng luôn phải thức chờ do xe khách đi qua Mù Cang Chải luôn vào lúc 3-4h sáng.
image001
Nhóm Vì ta cần nhau kết nối tặng áo ấm cho các em học sinh trường TH Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải ngày 18/1/2014
Tiếp theo đó, chị Hồng Minh, phó giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Du lịch tỉnh Lào Cai liên lạc mong nhóm hỗ trợ cho các em học sinh ở xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát. Thời tiết đang ở giai đoạn hết sức khắc nghiệt, giá mang được áo ấm đến cho các bé trước Tết thì sẽ rất có ý nghĩa. Nhưng trong lúc ai cũng bận thế này, thu xếp làm sao được chuyến đi với đầy đủ các món hàng như mọi khi. Các lựa chọn khác nhau được đưa ra và nhóm tìm mọi cách để thực hiện công việc. Nhóm đã nhanh chóng khảo sát giá áo ấm tại thành phố Lào Cai và ở chợ cửa khẩu Hà Khẩu, đồng thời tìm hiểu về việc chuyển áo từ Hà Nội lên. Cuối cúng, nhóm chọn đặt áo tại địa chỉ quen thuộc ở Hà Tây và chuyển gấp lên Lào Cai. Cuối cùng, với sự nhiệt tình của bên cung cấp áo, lâu nay vẫn bán cho nhóm với giá khá mềm, sự giúp đỡ của nhà xe và sự nhiệt tình của nhóm các bạn trẻ dưới sự điều phối của chị Minh, chỉ trong vòng 4 ngày từ khi nhóm quyết định hỗ trợ, ngày hôm nay, 23/1, 460 chiếc áo, tổng giá trị gần 25 triệu đã được chuyển tới xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, là món quà hết sức ý nghĩa cho các bé trường Mầm Non và Tiểu học nơi đây. Nói thêm, do tắc đường, xe lên muộn hơn bình thường tới 5 tiếng, không phải tất cả các bé đều có thể chờ được để nhận áo. Với những trường hợp như vậy, áo được giao tận tay giáo viên và phụ huynh, với danh sách ký nhận đầy đủ. Mặc dù rất bận rộn trong những ngày cuối năm, chị Minh vẫn dành thời gian điều phối chuyến hàng hết sức nhịp nhàng, không quên gọi điện cho đại diện nhóm Vì ta cần nhau ngay trong thời điểm giao hàng, nói lời cảm ơn chân thành đến cả nhóm và không quên đưa điện thoại cho chủ tịch xã Phìn Ngan để anh cũng có thể nói lời cảm ơn trực tiếp đến nhóm. Từ phía Vì ta cần nhau, nhóm cũng yêu cầu một người bạn hiện đang sinh sống tại Lào Cai thay mặt nhóm cùng tham gia với đoàn của chị Minh trong việc trao tặng áo ấm.
image003
image005
image007
image009
Những hình ảnh tặng áo ấm cho học sinh trường Mầm non Phìn Ngan ngày 23/1/2014
Một tháng Giêng thật rộn ràng, với 3 hoạt động liên tiếp. Sẽ thật thiếu sót nếu nói đến tháng Giêng rộn ràng mà không nhắc đến những khoản thu tính từ 1/1/2014 đến 22/1/2014 lên tới hơn 77 triệu (Riêng khoản đóng góp của một bạn đọc blog Hiệu Minh đã là 21,100,000), giúp nhóm có thể chi cho 2 chuyến hàng với tổng giá trị gần 100 triệu. 
Một tháng Giêng thật nhiều niềm vui, như báo trước một năm mới với nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa của nhóm Vì ta cần nhau. Cảm ơn những người bạn của Vì ta cần nhau đã đồng hành cùng chúng tôi, giúp chúng tôi có thể tổ chức được những hoạt động của mình một cách hiệu quả nhất. Chúc Vì ta cần nhau và tất cả các bạn một năm mới thật nhiều niềm vui và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét