Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

BLOGGER



Mình thích viết blog và đọc blog của những trang yêu thích. Từ 2008 mình đã làm quen với Yahoo 360 độ và có viết khá nhiều bài ở đó. Chừng 200 bài. Sau này trang web ấy đổi thành Yahoo Plus mình đổi nhà nhưng không biết lưu giữ những bài viết cũ vì thấy vẫn có profile riêng của mình. Những tưởng nó sẽ còn đó mãi, vậy mà chỉ một thời gian nó bốc hơi hoàn toàn hay nằm ở một nơi nào đó mình cũng không biết nữa. Thế rồi cứ đinh ninh Yahoo Plus là ngôi nhà ấm cúng yên ổn lâu dài, đùng một cái đóng cửa. Tự dưng không vào được ngôi nhà của chính mình. Họ bảo chuyển chuyển, xuất dữ liệu để lưu, nhưng còn không mở được cửa thì lưu cái nỗi gì. Ôi, hơn 300 bài của tôi! Phiền toái và thấy nản. Không nhẽ từ bỏ viết blog?

Đứa cháu đến mở cho một trang blogspot lấy tên Vì ta cần nhau. Mình còn mãi mới dùng được, cứ loay hoay mò mẫm như xẩm. Vẫn cảm thấy không ổn tí nào vì đây là tên của nhóm từ thiện VTCN. Mình muốn chỉnh sửa, đổi lại tên cho khỏi hiểu lầm mà vẫn không làm được. Có lẽ mình sẽ dành đúng trang đó cho những bài viết của mình về các hoạt động từ thiện của VTCN thôi. Và hôm nay mình lập trang riêng của mình với đích danh tên củ để chứng tỏ mình là "chính nhân quân tử" như có lần một blogger với nickname Mèo hen nhận xét. Chỉ dùng traudatnhaque.blogspot.com làm địa chỉ mở cửa để lưu giữ một kỷ niệm xa xưa khi mình còn rất nhỏ 4, 5 tuổi gì đó, bà con cô bác ở phố thị Vân đình hay gọi mình là Trâu Đất. Và có lẽ mãi mãi mình là Trâu đất nhà quê thật. Về hưu sang năm thứ chín rồi mà vẫn suốt ngày kéo cày.

 He he, ai bảo là trâu, trâu thì phải kéo cày thôi. Và tiếp tục cày trên trang riêng của mình ghi lại những cảm xúc, những tâm tư tình cảm buồn vui, những gì xảy ra trong cuộc sống của mình và mọi người xung quanh để thỉnh thoảng nhâm nhi cũng hay chứ, phải không các bạn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét