Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Bố con thủ khoa nghèo ĐH Y được hàng chục nhà hảo tâm tặng quà

(Soha.vn) - Đã có rất nhiều những tấm lòng hảo tâm đóng góp những món quà vật chất, tinh thần hết sức có ý nghĩa mong muốn được giúp đỡ thủ khoa nghèo ĐH Y.

Loạt bài viết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình thủ khoa ĐH Y Hà Nội 29,5 điểm Nguyễn Hữu Tiến, đặc biệt là hình ảnh về người bố thủ khoa phải sống trong ống cống để kiếm tiền nuôi con được chúng tôi phát hiện và đăng tải, đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận xã hội.
Rất nhiều nhà hảo tâm đã quyết định chung tay giúp đỡ để thủ khoa nghèo này có thể vững bước trên con đường học tập sắp tới.
Hai anh em Nguyễn Hữu Tiến và Nguyễn Hữu Tiền trước "căn nhà" trong  ống cống của bố Nguyễn Hữu Định trong chiều ngày 12/8.

Trước đó, xúc động trước hoàn cảnh của gia đình thủ khoa Đại học Y Hà Nội, anh Tào Đức Hiệp - hiện đang công tác tại nước ngoài đã gọi điện xác nhận với chúng tôi sẽ trao tặng phần quà trị giá 5 triệu đồng tới gia đình em Tiến để giúp đỡ phần nào gánh nặng của bố mẹ Tiến.
Tại nhóm Hỗ trợ em Nguyễn Hữu Tiến thủ khoa ĐHYHN 2013 được lập trên Facebook ngay sau bài viết Bố thủ khoa ĐH Y đang sống trong... cống hoang kiếm tiền nuôi con ăn học, chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi đã có hàng chục nhà hảo tâm muốn giúp đỡ thủ khoa nghèo này.
Theo con số được chủ fanpage này thống kê chỉ sau 4 ngày từ ngày 8/9 đến tối ngày 12/8/2013 đã có 10 nhà hảo tâm muốn giúp đỡ thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến với số tiền mặt lên tới 5,1 triệu đồng.
Trong đó, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền khá lớn như Nguyễn Hoà Bình ủng hộ 2.000.000 đồng; anh Phan Anh Sơn ủng hộ 1.000.000 đồng, bà Nguyễn Thị Quá (85 tuổi) ủng hộ 100.000 đồng.
Một số nhà hảo tâm khác lại có những hình thức giúp đỡ đặc biệt khác như anh Lê Hoàng Dũng: ủng hộ em Tiến 1 năm ăn ở miễn phí và bộ tài liệu học tiếng Anh với định hướng giúp em Tiến sẽ xin được học bổng du học sau 1 năm đầu học đại học. 
Anh Panda Tung: Hỗ trợ hàng tháng 500.000 đồng/ 1 tháng trong thời gian hai anh em Tiến học đại học
Anh Quân (cty Vietfix.com): Hỗ trợ ăn ở cho em Tiến hoặc em Tiền hoặc bác Định (bố của 2 em) đồng thời anh Quân đang lên kế hoạch cho một đợt quyên góp trực tiếp để mua tặng bác Định một chiếc xe máy để bác có thể làm thêm nghề xe ôm... 
Danh sách các nhà hảo tâm ủng hộ thủ khoa nghèo Nguyễn Hữu Tiến thông qua fanpage
Danh sách các nhà hảo tâm ủng hộ thủ khoa nghèo Nguyễn Hữu Tiến thông qua fanpage Hỗ trợ em Nguyễn Hữu Tiến thủ khoa ĐHYHN 2013.

Ngoài ra còn nhiều nhà nhảo tâm khác cũng đã ủng hộ những món quà vật chất hết sức có ý nghĩa.
Sau khi đăng tải lại bài viết của chúng tôi về bố thủ khoa sống trong cống hoang trên Blog của mình, nhà báo Mai Thanh Hải cũng đã nhận được những thông tin hết sức có ý nghĩa.
Nhiều nhà hảo tâm khác từ khắp 3 miền của đất nước đã đề nghị được giúp đỡ gia đình thủ khoa. Anh Việt, một DN tại Mỹ Đình - Hà Nội, đã đề nghị nhận bác Định - bố thủ khoa Tiến vào làm  bảo vệ, với mức lương 3.000.000 đồng/ tháng và tiền ăn - ở của bác Định, DN sẽ lo, không tính vào lương.
Ngày trong chiều 12/8/2013, ông Mai Thanh Hải cùng bà Lê Bình (PV Đài truyền hình Việt Nam) cũng đã qua tận nơi bác Định kiếm sống - sinh hoạt để thăm và động viên. 
Tại đây, ông bà đã trao cho bác Định số tiền 10.000.000 đồng của doanh nhân Trần Bắc Hà, hỗ trợ ban đầu cho cuộc sống của bác Định và giúp 4 cháu học tập.
Cũng trong chiều qua, hai cháu Mai Trần Tường Linh (con anh Hải) cùng bạn là Hoàng Hương Trà (lớp 7C - Trường THCS Phan Chu Trinh, Ba Đình, HN) cũng đã đi cùng, thăm bác Định và cả 2 cháu đều tặng số tiền nhỏ 200.000 đồng là tiền tiết kiệm của mình gửi đến bác Định.
Đặc biệt, tại cuộc giao lưu trực tuyến của chúng tôi với bố con thủ khoa nghèo diễn ra lúc 9h00 sáng nay tại tầng 17 tòa nhà 18 Tam Trinh, Hà Nội, sẽ có sự tham dự của hàng chục nhà hảo tâm, á hậu Dương Tú Anh và một số ca sĩ, hotgirl muốn chung tay chia sẻ khó khăn với gia đình thủ khoa Tiến.
Còn nhiều nữa những tấm lòng hảo tâm mà chúng tôi chưa thể thống kê hết ở đây. Chúng tôi mong muốn rằng, các nhà hảo tâm hãy tiếp tục có những đóng góp quý báu về vật chất cũng như tinh thần để giúp đỡ thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến cũng như người em sinh đôi Nguyễn Hữu Tiền yên tâm, vững bước trên chặng đường học tập sắp tới. 
Điều đó cũng là một minh chứng thể hiện rõ ràng nhất truyền thống hiếu học, tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét