Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

THĂM NƠI Ở CỦA BỐ THỦ KHOA ĐH Y

Sau buổi giao lưu với ba bố con thủ khoa ĐH Y, mình theo chân họ về thăm nơi ở của bác Định, bố em Nguyễn Hữu Tiến. 

Chẳng biết nói gì chỉ biết cảm phục tấm lòng của người cha vì con cái hy sinh tất thảy, lao động quên mình chắt bóp từng đồng lẻ để nuôi con cái học hành. Người cha ấy chân chất đến mức chỉ biết làm, làm và làm. Khi biết con gái đầu của bác ấy học ở ĐHKHXH&NV nơi mình giảng dạy, mình hỏi cháu học gì, khoa nào, bác ấy cũng chẳng rõ. Cũng may con cái bác đều là những đứa con hiếu thảo ngoan ngoãn biết thương bố mẹ và quyết tâm học hành mang lại niềm vinh quang, niềm tự hào cho gia đình cho bản thân. Và kết quả đỗ thủ khoa trường ĐH Y của em Tiến đã đền đáp công sinh thành của bố mẹ. 

Trong buổi giao lưu cũng như trên xe về nơi ở của bác hàng mấy chục cú điện thoại trong nước ngoài nước gọi đến chúc mừng và xin chia sẻ giúp đỡ bố con bác ấy. Có lần có một người nói tiếng miền Nam nói bác ấy không nghe rõ phải đưa mình nghe hộ. Người nói là một bác gái nói bác là lao công nghèo và từng nuôi con vất vả thấy hoàn cảnh bác Định như thế rất thương, có ý định quyên góp xin tiền ở các quán gửi trực tiếp vào tài khoản của gia đình chứ không muốn thông qua một tổ chức nào. Mình thay mặt gia đình cảm ơn bác ấy và nói trên mạng đã có tài khoản của gia đình, bác có thể gửi giúp đỡ bố con bác Định được rồi. Đấy mới chỉ là một bác lao công, còn biết bao các doanh nghiệp, người nổi tiếng có lòng hảo tâm muốn giúp em Tiến. Ngay trên trang Hỗ trợ em Tiến của cháu mình, mới có mấy ngày đã lên tới gần 7 triệu rồi. Một anh tên là Lê Hoàng Dũng còn hứa chu cấp tiền ăn học và chỗ ở cho em Tiến một năm, anh Panda Tung hứa mỗi tháng cấp 500k trong suốt thời gian học của em, còn anh quân muốn quyên góp đủ tiền mua xe máy cho bác Định làm thêm nghề xe ôm. Anh Tào Đức Hiệp Phó giám đốc công ty du lịch đường sắt tặng Tiến một tháng lương 5 triệu đồngó người trong Nghệ an có nhà 6 tầng ở Hà nội sẵn sàng dành cho cả gia đình bác Định ở một tầng và trông coi quản lý ăn lương 3 triệu đồng một tháng. FPT tặng Tiến một chiếc Laptop, ca sĩ ĐàmVĩnh Hưng cũng tặng một chiếc Laptop. Vậy là hai em Tiến Và Tiền, mỗi em có một chiếc Laptop để học hành rồi.

Rất nhiều cơ hội đang mở ra cho bố con em Tiến lựa chọn. Mong sao em Tiến và Tiền duy trì lòng hiếu học,  phát huy tiềm năng để trở thành người tài giúp dân giúp nước sau này xứng đáng với lòng tin yêu cảm phục cũng như sự giúp đỡ của cả cộng đồng đối với em và gia đình em.

Còn đây là chỗ ở mà tận mắt mình chứng kiến đây:

Dọc theo đường Lê Văn Lương kéo dài bạn sẽ thấy một khu đô thị mới Dương Nội với những tòa nhà cao tầng đẹp đẽ sang trọng.

Nhìn sang phía đối diện bạn sẽ thấy một túp lều sơ sài được dựng lên tạm bợ để bán nước cho khách qua đường.
Đằng sau túp lều là một khu đất còn để hoang với một vài tàn tích sót lại của một công trường xây dựng.
Đó chính là nơi ở của bác Định, bố của thủ khoa ĐH Y Nguyễn Hữu Tiến, không đèn điện, không quạt mát trong những ngày nắng nóng oi bức.
Một chút trải nghiệm trong nơi ở của bác Định.
Với em Tiến trong chiếc cống hoang.
Xót xa nhưng thật tự hào Tiến nhỉ.
Niềm vui của ba bố con bên chiếc Laptop mà FPT vừa tặng.
Có một người âm thầm góp phần làm nên niềm vui lớn, đó là bác Giao hàng xóm, người ở trong túp lều bên đường, người thường xuyên chia ngọt sẻ bùi với bác Định. Một điều thú vị hỏi ra mới biết bác Giao là anh em con chú con bác với chị Quý người là chị em con dì con già với mình. Quả đất thật nhỏ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét