Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

VIẾT CHO HUYỀN THƯ KHI CON TRÒN HAI TUỔI (02)



NGÀY CON CHÀO ĐỜI

Chủ nhật ngày 25/8/2013 là một ngày không thể quên - ngày bé yêu chào đời.

Theo bác sĩ đáng ra giữa tháng Chín mới đủ ngày đủ tháng cho con. Bà cũng tính đi chuyến từ thiện 29-30/8/2013 mang đồ dùng học tập cho các anh chị MN Mù Cang Chải trước thềm năm học mới là vẹn cả đôi đường riêng chung. Đùng một cái, sáng Chủ nhật 25/8 ấy bố con gọi điện báo mẹ con phải đi đẻ cấp cứu. Giật mình hoảng hốt, ông bà vội vàng vào ngay bệnh viện vừa đi bà vừa thầm khấn Trời Phật độ trì cho mẹ tròn con vuông.

Tới BV vào Khoa Sản thấy mẹ con vẻ mặt thanh thản bình thường không đau đớn gì đang chờ lên phòng mổ bà mới hơi bớt lo lắng. Hóa ra mẹ con mấy hôm trước đã bị cạn nước ối. Bác sĩ đã đặt thuốc kích thích đẻ thường nhưng không có tác dụng gì nên hôm nay khám lại hết sạch nước ối phải mổ cấp cứu là thế. Tuy vậy khi mẹ con vào phòng mổ, bà ở ngoài cứ thấp tha thấp thỏm trong lo âu cầu mong mẹ con con bình an suôn sẻ.

Chỉ có bác Hà con làm trong BV được phép có mặt trong phòng mổ. Bác con có chụp ảnh quay video đấy, con có thể hỏi bác Hà xem lại giờ phút con chào đời nhé. Khoảng 10 giờ sáng, bác Hà bế con ra trao cho bà. Ôm con vào lòng, một tình yêu lớn lao khác lạ dâng lên trong bà bao trùm lên sinh linh bé nhỏ là con đấy. Có 2,6 kg thôi, nhưng trông con rắn rỏi, môi đỏ chót, hai mắt trong veo lơ láo nhìn đời. Bà chỉ biết nâng niu gượng nhẹ che chắn bảo vệ con thôi.

Cái mắt cái mồm dễ ghét không này.

Mẹ đang cho con bú bình đấy.

Và bắt đầu tập cho con bú mẹ này.

Xuống dưới nhà lên tầng Hai của dãy bên cạnh, vào một phòng có đến ba bé mới chào đời. Bé nào bé ấy trông to át hẳn con mà sao thấy thương con đến thế. Một bà mẹ giường bên tỏ ra kinh nghiệm nhìn con bảo nó đòi ăn đấy và nhanh nhẹn đi pha cho con 30 mili sữa, con mút lấy mút để hết sạch luôn mà thấy mừng mừng nghĩ con háu ăn thế này chắc sẽ nhanh lớn. Người đầu tiên bà báo là ông nội con, sau là bác T.A. Cả ông và bác đều chúc mừng thấy mẹ tròn con vuông.

Ôm con, lòng bà dâng trào bao cảm xúc.

Sau đấy con được chuyển sang phòng ưu tiên cùng với một bé khác. Bé kia nặng hơn con 1 kg trông khác hẳn và ăn uống cũng được nhiều hơn con. Cứ tướng con háu ăn thế mà mấy hôm sau cố lắm mỗi lần mới được 20 mili sữa thôi. Mẹ bé kia ba hôm sau mới ngồi lên được, còn mẹ con trộm vía ngay ngày hôm sau đã có thể ngồi lên chăm sóc con rồi. Thương mẹ con cứ đánh vật ấn đầu ti vào miệng con nhưng con không mút được. Mãi rồi cũng ổn, sau con thành thợ ti nữa cơ. :D

Ôi, niềm hạnh phúc yêu thương của bà!

Buồn cười bố con bảo đưa vợ đi đẻ cũng bình thường thôi mẹ nhỉ. Đúng là ... bố... tồ quá đi. Nếu không có Bác Hà làm trong BV lo toan mọi đường đi nước bước, nếu mẹ con không làm trong BV liệu mẹ con con có được quan tâm chăm sóc đủ đầy như thế không. Rồi bác Nguyệt hàng ngày cơm nước cháo lão cho mẹ con, bác Hà, bác Thủy thay nhau trực đêm. Các bác chỉ cho bà trông mẹ con con ban ngày thôi. Bố con thì đương nhiên vẫn phải đi làm hàng ngày để còn lấy tiền nuôi mẹ con con đấy. Tuy nhiên bố vẫn tranh thủ thăm con và cho con bú bình nữa cơ.

Bố cho con bú bình đấy.

Tình yêu của cả nhà đây.

Ngày thứ Tư thì mẹ con con được về nhà. Và cũng chính ngày hôm sau bà phải nhờ các bác Nguyệt, bác Hà, bácThủy chăm sóc mẹ con con để bà đi từ thiện trên Mù Cang Chải như kế hoạch đã định. Thực lòng bà cũng áy náy lắm nhưng bà cũng rất tin tưởng các bác con vẫn có thể chăm sóc mẹ con con trong hai ngày bà đi vắng. Kể cả sau này khi bà hàng ngày vào đỡ đần mẹ con thì các bác vẫn chăm lo cho mẹ con con. Thực lòng bà rất biết ơn các bác con đã luôn ở bên mẹ con lo lắng chăm sóc con những ngày đầu đời hết sức chu đáo.

Hay ăn chóng lớn con nhé!

Thế là nhà ta chính thức thêm một thành viên mới - một thành viên làm thay đổi hết thảy tâm tư tình cảm của mọi thành viên trong gia đình. Con là tình yêu, niềm hy vọng, là nguồn năng lượng mới tiếp sức cho cả nhà mình thêm yêu và trân trọng cuộc sống này. Cầu mong con hay ăn chóng lớn khỏe mạnh và lớn lên như ước vọng của cả nhà. Mỗi trang đời con sẽ có nhiều điều đẹp đẽ diệu kỳ như cái tên Huyền Thư mà bà đã nghĩ suy mãi để đặt cho con, con nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét