Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Mẹ con Thái Thùy Linh “lên đồng” trong đêm nhạc từ thiện

Cập nhật, 10:12, Thứ Năm, 25/07/2013 (GMT+7)
(Bài của Vũ Ngọc Khánh)
 Mẹ con ca sĩ Thái Thùy Linh
Mẹ con ca sĩ Thái Thùy Linh "cháy" hết mình trong đêm nhác từ thiện Áo ấm vùng cao

Sau khi hát bài “Trở về”, Thái Thùy Linh đã cùng song ca với con gái có biệt danh “Gạo nếp” 2 bài liên tiếp: “Hạt gạo làng ta” và “Hãy đến với con người Việt Nam tôi”. Dù đã hết “suất” nhưng cô bé muốn hát tiếp 6 bài hát thiếu nhi yêu thích. Hồn nhiên, trong sáng và giọng hát dễ thương, tự tin, “Gạo nếp” đã nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả, đặc biệt là các bạn nhỏ.
Nữ ca sĩ một con này chia sẻ, muốn con gái “Gạo nếp” phát triển tự nhiên nên không bao giờ cô dạy hát, luyện thanh nếu bé không muốn. Tuy còn nhỏ nhưng con gái cô hiểu được những hoạt động từ thiện của mẹ là vì các bạn nhỏ ở những nơi xa xôi, nghèo đói. “Bé rất ngoan và hay hỏi mẹ về cuộc sống ở vùng cao như thế nào. “Gạo nếp” đã giúp tôi có động lực để đi đến những nơi khó khăn của đất nước”, nữ ca sĩ giãi bày.
Nói về hành trình thXuất hiện trong chương trình ca nhạc từ thiện Áo ấm vùng cao diễn ra tối 24/7 tại Hà Nội, nữ ca sĩ Thái Thùy Linh đã trải lòng với khán giả về niềm đam mê tình nguyện vì cộng đồng từ câu chuyện muốn lên miền núi làm con nhà nghèo của cô con gái Thái An.
iện nguyện suốt hơn 2 năm qua, Thái Thùy Linh như “lên đồng” khi chia sẻ rất nhiều những câu chuyện, kỷ niệm ở những miền đất xa xôi, nghèo khó của đất nước. Cảm hứng về những chuyến đi về với bà con vùng cao, tình yêu cuộc sống và sự sẻ chia với cộng đồng cứ thế lan truyền dưới hàng ghế khán giả. Cả khán phòng im ắng lạ thường!
Thái Thùy Linh cho biết, trước giờ đến với chương trình từ thiện này, Thái An đã ước được giống như các bạn nhà nghèo ở trên miền núi. “Lý do mà bé đưa ra là các bạn vùng cao được tiền ủng hộ từ các đoàn từ thiện, vì vậy “Gạo nếp” muốn được như thế. Dù Thái Thùy Linh “dọa” là lên vùng cao sẽ không có sữa để uống, xúc xích để ăn, dép để đi nhưng cháu vẫn không bỏ điều đó”, cô nói.
Từ khi bé Thái An mới được 2 tuổi, ca sĩ Thái Thùy Linh đã rong ruổi với các hoạt động thiện nguyện khắp các tỉnh miền núi phía Bắc. Bên cạnh ca hát, cô làm các dự án vì cộng đồng không ngừng nghỉ như dự án “Mặc ấm” đưa quần áo, đồ dùng học tập tới học sinh vùng cao, rồi “Mang âm nhạc đến bệnh viện” diễn ra trên cả nước. Dù không đao to búa lớn nhưng chương trình mà cô thực hiện đều rất bài bản và đặt nhiều tâm huyết nên đã mang lại hiệu quả và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.
Nữ ca sĩ thành danh từ cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn năm 2004 ngày càng mặn mà, đằm thắm và chứng tỏ một bản lĩnh trong giới showbiz. Trong khi một số ca sĩ cuốn vào vòng xoáy scandal tình – tiền, phát ngôn gây “sốc”... thì Thái Thùy Linh lặng lẽ đi vào lòng công chúng không chỉ từ giọng hát đầy nội lực mà còn bởi những nghĩa cử thiện tâm cao đẹp. “Hữu xạ tự nhiên hương” là thế!
Chương trình ca nhạc từ thiện Áo ấm vùng cao được thực hiện bởi nhóm tình nguyện Vì ta cần nhau hoạt động từ năm 2009 hướng tới là trẻ em nghèo ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn trên cả nước. Ngoài cách mua vé vào cửa là 150.000 đồng, những người đến với chương trình ca nhạc từ thiện Áo ấm mùa đông còn có thể ủng hộ bằng hình thức như mua sách, góp quần áo cũ, giày dép, sách vở... Theo BTC chương trình, toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ được gửi tới các em nhỏ Mù Cang Chải (Yên Bái) trong chuyến đi vào tháng 9 tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét