Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

ĐÊM NHẠC GIAO LƯU GÂY QUỸ "ÁO ẤM VÙNG CAO"_MỘT DẤU ẤN CỦA "VÌ TA CẦN NHAU"


Không chỉ một lần Hạnh Nguyên đưa ra ý tưởng về việc tổ chức đêm nhạc gây quỹ, nhưng công việc cứ cuốn đi, chưa có lúc nào để thực hiện. Chuẩn bị cho chuyến về phép tại Việt Nam, chị Thanh Chung, trưởng nhóm, đề xuất tổ chức một buổi gặp gỡ, kêu gọi người tham gia mang đến các món đồ để bán gây quỹ. Các thành viên chủ chốt băn khoăn, tổ chức như vậy sẽ phải làm thế nào, làm sao thu hút được mọi người để vừa có kết quả, vừa không gây buồn chán. Rất nhiều trao đổi qua lại và bàn bạc, các thành viên chủ chốt quyết định sẽ tổ chức một đêm nhạc, vừa với mục đích giao lưu, quảng bá về nhóm, vừa để gây quỹ. Nào, tiến hành thôi!

Nói một câu tổ chức đêm nhạc thì thật dễ, mà đằng sau dòng chữ đó là biết bao vấn đề phải lo toan. Ai sẽ lo xây dựng chương trình, chịu trách nhiệm về mặt nghệ thuật, ai sẽ là người biểu diễn, địa điểm nên ở đâu, việc quản lý phải thế nào... Toàn những câu hỏi không đơn giản với những người chưa từng làm bầu sô.

Thật may, nhạc sỹ Vũ Thiên Thừa, chủ nhiệm Trung tâm âm nhạc Hoa sữa ước mơ nhận lời cùng nhóm Vì ta cần nhau tổ chức đêm nhạc. Trung tâm sẽ chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề liên quan đến chương trình, nhóm Vì ta cần nhau chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề về tổ chức như tìm địa điểm, quảng bá, bán vé...

Ngay sau cuộc nói chuyện đầu tiên vào giữa tháng 5, nhạc sỹ Vũ Thừa đã nhanh chóng lên chương trình sơ bộ, mời người dẫn chương trình, ca sỹ, rồi miệt mài cùng các em học sinh tập luyện. Cô Thanh Thư, giảng viên Học viện âm nhạc Hà Nội và nhóm học sinh đàn tỳ bà cũng nhận lời tham gia một tiết mục. Gần 2 tháng trời, các em học sinh miệt mài tập luyện, mỗi tuần 3 buổi, nhiều hôm trong những căn phòng nóng nực, chẳng chút tiện nghi khi không mượn được phòng thuận tiện hơn để tập luyện. 

Về địa điểm, thật may mắn, Phòng trà Hi Bar Coffee, 43 Nguyên Hồng, nơi thường xuyên diễn ra những chương trình ca nhạc của các ca sỹ có tiếng, nhận lời cùng phối hợp tổ chức và đã hỗ trợ nhóm Vì ta cần nhau rất nhiều, từ những lời khuyên chí tình đến những tư vấn trong khâu tổ chức, quản lý cũng như cho mượn hoàn toàn địa điểm trong tối ngày 24/7.

Những vấn đề cơ bản đã được giải quyết xong, tuy nhiên, vẫn còn bao điều phía trước. Liệu mọi người có ủng hộ không, vé có bán được không…? Mấy ngày đầu tháng 7 khi vé mới được tung ra, ban tổ chức nhiều khi không khỏi lo lắng khi tình hình có vẻ trầm lắng. Thật may, chỉ ít ngày sau, vé bán vèo vèo. Có những người như chị Hà Linh, chị Nguyễn Thị Hường, chị Phương Liên, Thanh Huong Nguyen (Boston) và một số bạn khác mua ủng hộ cả chục vé rồi tặng lại nhóm để quay vòng tiếp. Vui thật là vui khi vé cháy hết sạch trong khi vẫn còn khá nhiều người muốn được tham gia.

Bao công sức, lo lắng, chuẩn bị của rất nhiều người, cuối cùng thì giờ G đã điểm. Dường như cả ông trời cũng hết lòng ủng hộ nhóm bằng cách "khuyến mại" một buổi tối đẹp trời trong khi hai hôm trước mưa suốt. Tối ngày 24/7 sẽ là một dấu ấn đáng nhớ của nhóm Vì ta cần nhau. Có video clip giới thiệu về chương trình do Giác Bi, một thành viên của nhóm làm, có phần phát biểu của trưởng nhóm Thanh Chung. Và hơn tất cả, đã có một chương trình âm nhạc mà theo đánh giá chủ quan của nhiều người tham gia ngày hôm đó là “rất được”. Ban tổ chức đã được nghe những câu như “Tưởng đến đây ủng hộ là chủ yếu, không ngờ chất lượng được thế”.

Cảm ơn tất cả bạn bè đã nhiệt tình ủng hộ Vì ta cần nhau. Cảm ơn nhạc sỹ Vũ Thiên Thừa đã vô cùng nhiệt tình với công việc chung. Cảm ơn các ca sỹ Thu Hà, Minh Quang, Minh Diệp, Minh Tâm và đặc biệt là hai mẹ con ca sỹ Thái Thùy Linh. Cảm ơn các em nhỏ ở Trung tâm Âm nhạc Hoa sữa Ước mơ và dàn hợp xướng đàn tỳ bà của cô Thanh Thư. Tất cả đã cùng nhau cố gắng rất nhiều vì đêm nhạc.

Buổi giao lưu thành công không chỉ về mặt nghệ thuật. Về mặt tài chính, nhóm lãi được gần 24 triệu, từ tiền bán vé, tiền bán sách và tiền được ủng hộ trong đêm nhạc giao lưu. Với số tiền đó, mùa đông năm nay sẽ có thêm nhiều em nhỏ huyện Mù Cang Chải có thêm tấm áo, manh quần để bớt lạnh phần nào.

Lần đầu tổ chức một sự kiện như vậy, thiếu sót là điều không tránh khỏi. Xin gửi lời xin lỗi đến những bạn bè của Vì ta cần nhau khi không gian đôi lúc hơi bị chật chội. Do khâu quản lý chưa tốt, đã có hơi nhiều trẻ em đi kèm khiến số người có mặt nhiều hơn số người dự tính ban đầu khá nhiều. Và cũng thật buồn khi biết được, trong khi biết bao người bỏ ra rất nhiều công sức để có một đêm nhạc giao lưu như vậy thì có những người đã có cách hành xử không được đẹp, mặc dù đã được giải thích rõ ràng. Dù sao, đó cũng chỉ là những con số rất ít ỏi. Chắc chắn, những tấm lòng vàng đối với Vì ta cần nhau mới là điều chúng tôi ghi nhớ mãi.

Cảm ơn các bạn vì đã luôn bên chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được ủng hộ trong những chương trình tiếp theo!



Hòa tấu đàn tỳ bà với cô trò Câu lạc bộ đàn tỳ bà, tiết mục mở màn của chương trình  

Ca sỹ Minh Quang cháy hết mình cho đêm diễn với bài "Đêm thành phố đầy sao"
  Ca sỹ Thái Thùy Linh với bài "Trở về" ngọt ngào và da diết


Bé Gạo nếp, con gái ca sỹ Thùy Linh, mới 4 tuổi, cũng nhiệt tình cùng mẹ đi biểu diễn và diễn rất chuyên nghiệp
Thầy và trò Trung tâm âm nhạc Hoa sữa Ước mơ trong một tiết mục hòa tấu đàn ghi ta

Ca sỹ Hương Diệp với bài Tiếng đàn ta lư đầy náo nức


 Em Bình Sơn, học sinh Trung tâm âm nhạc Hoa sữa Ước mơ với bản Fur Elise rất điêu luyện 

Khép lại chương trình, chị Thanh Chung thay mặt nhóm tặng hoa và cảm ơn Trung tâm âm nhạc Hoa sữa Ước mơ

Lưu ý: Trên đây chỉ là một số hình ảnh, các bạn quan tâm có thể xem thêm rất nhiều hình ảnh đẹp về đêm nhạc tại facebook của nhóm Vì ta cần nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét