Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHẢN VÀ CHĂN CHO TRƯỜNG MẦM NON MỒ DỀ, XÃ MỒ DỀ, HUYỆN MÙ CĂNG CHẢI

 

(Bài viết của Đặng Tuyết Anh, thành viên nhóm VTCN)

Ngay sau khi kế hoạch hỗ trợ phản và chăn cho trường Mầm non Mồ Dề được đưa lên blog cá nhân của các thành viên trong nhóm cũng như trang chủ của nhóm Vì ta cần nhau, chúng tôi đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ bạn bè gần xa mà rất nhiều người trong số đó đã trở thành những “nhà tài trợ” thường xuyên cho mỗi hoạt động của chúng tôi. Thông tin cụ thể về đóng góp tiền xin được xem trong Sổ kế toán hàng tháng, được đều đặn cập nhật trên trang của nhóm Vì ta cần nhau.


Công việc được tiến hành hết sức khẩn trương. Nhóm tiếp tục đặt đóng 30 chiếc phản cho các điểm lẻ còn lại, và đến cuối tháng 1 thì toàn bộ 47 chiếc phản đã được bàn giao đến các điểm lẻ của trường Mầm non Mồ Dề.




Thầy giáo chuyển phản từ trung tâm thị trấn lên điểm trường





Song song với việc hỗ trợ phản, nhóm cũng đồng thời đặt mua chăn, để với mỗi một chiếc phản, các bé sẽ được hỗ trợ thêm 1 tấm chăn phủ, đảm bảo giấc ngủ trưa ấm áp. 
 Những tấm phản mới


Các bé giờ nằm ngủ đã có cả phản và chăn lót bên dưới


Để thực hiện chương trình này, chúng tôi đã nhận được rất nhiều hỗ trợ để chi các khoản sau:

1.      Tiền đóng phản: 47 chiếc * 350.000 = 16,450,000

2.      Tiền mua chăn: 47 chiếc * 100.000 = 4,700,000

3.      Tiền vận chuyển chăn: 800,000 (Tạm tính, do nhóm vận chuyển toàn bộ 200 chiếc chăn từ Hà Nội lên Mù Căng Chải hết tổng cộng 3,300,000)

                                                        Tổng số: 21,950,000

 

Như vậy, với gần 22 triệu, đã có khoảng 250 em bé được ngủ giấc trưa ngon lành và hy vọng sẽ bớt ho hắng, sổ mũi do nhiễm lạnh.



Trong lá thư cảm ơn gửi đến nhóm Vì ta cần nhau, cô Lim, Hiệu trưởng trường Mầm non Mồ Dề, xã Mồ Dề viết:



“Qua thầy giáo Dũng và cô giáo Ban nhà trường đã được biết nhóm "Vì ta cần nhau" là nhóm giầu lòng nhân ái hay giúp đỡ các em nhỏ khó khăn không có điều kiện học tập, nhất là những em học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Sau thời gian tìm hiểu, trao đổi, thương cảm các cháu nhỏ trường Mầm Non xã Mồ Dề không có bàn ghế để ngồi học tháng 12/2012 nhóm đã ủng hộ các cháu ở bản Chống Màng Mủ 31 bộ bàn ghế  với trị giá trên 17 triệu đồng và nhiều quần áo, đồ chơi, bánh kẹo. Và đến tháng 1+2/2013 nhóm đã ủng hộ nhà trường và các em học sinh 47 chiếc phản ngủ cùng với 47 chiếc chăn cho các nhóm lớp ở các bản lẻ của nhà trường.

 Thay mặt cho các bé và phụ huynh học sinh ở xã Mồ Dề, Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể CB-GV trong trường Mầm Non Mồ Dề xin chân thành cảm ơn tấm lòng nhân hậu của chị Anh Thơ và toàn thể các anh, chị thành viên trong nhóm "Vì ta cần nhau" đã quan tâm và giành nhiều tình cảm đối với các cháu bé mầm non trong nhà trường và đã không quản ngại đường xá xa xôi đến thăm và tặng quà cho các bé. Nhân dịp đầu xuân năm mới nhà trường xin gửi tới các anh chị và các thành viên trong nhóm lời chúc sức khoẻ - hạnh phúc – An khang thịnh vượng, chúc cho nhóm “Vì ta cần nhau” ngày một phát triển hơn nữa.”

Về phía chúng tôi, nhóm Vì ta cần nhau cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn bè gần xa đã nhiệt tình ủng hộ chúng tôi, để chúng tôi làm chiếc cầu nối thành công, hỗ trợ đôi phần nhỏ bé cho các em bé thiệt thòi vùng cao. Công việc của chúng tôi sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự giúp đỡ dù lớn, dù nhỏ từ rất nhiều người bạn mà chúng tôi chưa hề gặp ngoài đời. Mạng thì ảo nhưng tình người lại rất thật. Muốn nói lời cảm ơn đến các bạn thật nhiều lần.

Ngay tiếp theo sau đây, nhóm Vì ta cần nhau đã lên kế hoạch tiếp tục hỗ trợ phản cho 3 trường Mầm non khác của huyện Mù Căng Chải, gồm trường Mầm non Kim Nọi, xã Kim Nọi, trường Mầm non Xéo Dì Hồ, xã Lao Chải và trường Mầm non Sao Mai, xã Dế Xu Phình và mong muốn là việc hỗ trợ đến được với tất cả các trường mầm non còn lại trong huyện Mù Căng Chải. Bài viết kêu gọi đã đươc đưa lên ở đây. Ngoài ra, các trường Mầm non ở miền núi nói chung còn rất thiếu đồ dùng học tập. Mọi sự đóng góp về tranh ảnh, đồ dùng học tập cho lứa tuổi mầm non, mẫu giáo đều được nhiệt liệt hoan nghênh. Rất mong các bạn tiếp tục chung tay với chúng tôi.

Mọi đóng góp xin gửi về:



Đặng Tuyết Anh, chủ tài khoản của nhóm Vì ta cần nhau. Số tài khoản: 128038189 Ngân hàng ACB phòng giao dịch Hoàng Cầu số 6-7-8, dãy B khu Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa Hà Nội. Số ĐT của Tuyết Anh: 0914558472.



Những ủng hộ bằng hiện vật xin liên hệ:



Ngô Anh Thơ: Nhà số 2, ngách 23, ngõ 336 Nguyễn Trãi Thanh Xuân Trung Thanh Xuân Hà Nội, điện thoại 0915228457, hoặc

Đặng Tuyết Anh: 11/141, phố Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, điện thoại như trên
hoặc qua địa chỉ e-mail tuyetanhd@yahoo.com.vn/anhtho.ngo2012@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét