Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

QUYÊN GÓP SÁCH CHO CÁC BÉ VÙNG CAO

 (Bài viết của Thanh Chung, trưởng nhóm VÌ TA CẦN NHAU)


Mùa hè năm ngoái, nhóm "Vì ta cần nhau" kết hợp với cô giáo Kim Thoa ở trường Trung học cơ sở Giảng Võ, đã thu gom được một lượng sách giáo khoa đáng kể đem tặng cho học sinh các trường vùng cao. Không những mang sách đến góp, thầy và trò của trường còn tự giác "lao động" một buổi, phân loại và đóng gói sách rất gọn gàng. Trong những tập sách đó còn có cả những lá thư đầy tình người của các cháu học sinh, gửi tới người bạn không quen biết. Hoạt động này không chỉ giảm bớt khó khăn cho thầy trò miền núi mà còn tạo cho các cháu học sinh ở thành phố có ý thức tiết kiệm và quan tâm đến những số phận kém may mắn hơn mình.

Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay, "Vì ta cần nhau" dự kiến sẽ tiến hành hoạt động này sớm hơn, trước khi kết thúc năm học. Hiện tại, nhóm mới chỉ có đầu mối tại Trường THCS Giảng Võ và Trường cấp 3 Lương Thế Vinh của thầy Văn Như Cương.

Rất mong các anh chị em, bạn bè giúp nhóm "Vì ta cần nhau" mở rộng thêm mạng lưới tới các trường để có thể đáp ứng được càng nhiều càng tốt nhu cầu của thầy trò vùng cao. Mọi người có thể nhắn tin qua Facebook hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho cô Anh Thơ hoặc chị Hoa Thương theo số điện thoại như sau:

- Cô Anh Thơ: 091 522 8457
- Chị Hoa Thương: 091 320 1790

Nếu cần, nhóm sẽ cử đại diện tới gặp Ban Giám hiệu nhà trường hoặc thầy cô giáo và các em học sinh để nói rõ mục đích của hoạt động này.

"Vì ta cần nhau" xin trân trọng cảm ơn.


Sách giáo khoa của thầy trò trường Giảng Võ


Thư của một em học sinh gửi cho bạn ở vùng cao

Viết thêm:
 Các bé vùng cao không chỉ thiếu sách giáo khoa mà còn rất rất thiếu vở viết và bút bi nữa. Dù rằng nhà nước có phần kinh phí cho vấn đề này nhưng thường cuối học kỳ trường mới nhận được tiền và khi phát cho phụ huynh học sinh thì tiền ấy biến thành gì thì chỉ có giời biết, cuối cùng là các bé không có đủ bút, vở để học. Riêng sách giáo khoa xin mọi người ủng hộ các loại sách cơ bản thôi nhé vì các bé vùng cao chưa cần đến các loại sách nâng cao.
Xin trân trọng cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét