Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

TRANG WEB NGA VĂN 67 _ MỘT SÂN CHƠI THÚ VỊ

Suốt từ hôm qua đến giờ lòng cứ lâng lâng vui sướng như bắt được một cái gì đó còn quý hơn cả vàng. Chả là Mỹ nhắn tin bảo vào trang ngavan67 sẽ có trang web của khóa mình. Chiều qua bận dạy lớp học Hy vọng ở BV Nhi Trung ương nên tối mới vào đọc được. Trời ơi, thật là tuyệt! Cần gì phải kỷ yếu kỷ iếc cho tốn công tốn của. Thế là từ nay chúng tôi, N67 đã có một sân chơi vô cùng thú vị.
 
Nhìn lại bản thân và bạn bè của 44 năm về trước mà lòng cứ rưng rưng tràn đầy thương nhớ. Hàng loạt những kỷ niệm ào ạt trở về. Ôi, làm sao quên được những ngày nhập trường nơi sơ tán với những cơn đói triền miên. Tội nghiệp Ích, chỉ vì đói nhặt một bắp ngô ở sân nhà chủ mà bị họp kiểm điểm gay gắt. Làm sao quên được những ngày giúp dân đắp đê ngăn cho cơn lũ sục sôi định cuốn trôi cả làng. Làm sao quên được những buổi hành quân suốt đêm dưới ánh trăng suông cứ ngỡ mình là người lính đích thực. Làm sao quên được những buổi biểu diễn văn nghệ ở Lôi Châu của tốp nữ 3N67. Thực ra tốp nữ chúng mình chỉ mạnh ở khoa Nga thôi. Còn so với cả trường thì còn chạy dài. Nhưng có lần vì lý do gì đó tốp ca nữ được mời đi biểu diễn ở sân khấu toàn trường hình như lấp chỗ trống thì phải. Và thật không ngờ lại được giải thưởng làm chúng mình thấy kiêu ra phết. Đúng là một thời để thương một thời để nhớ, một thời đáng yêu nhất trong cuộc đời!
 
Thấy anh Học gửi một số bài thơ cho trang web mình cũng chợt nhớ bài thơ tặng sinh nhật Trân ở thôn Cấp điền năm 1967.

                Quà mừng sinh nhật chẳng có trao
                Viết mấy vần thơ để đón chào
                Chúc mừng bạn gái mười tám tuổi
                Lứa tuổi thanh xuân lớn như thổi
                Lứa tuổi thanh xuân độ nở hoa
                Trân ơi, chúc bạn luôn hát ca!
 
Mình gửi luôn cho Mỹ, Mỹ bảo mày nhớ ngày sinh của Trân à, hôm nay sinh nhật nó đấy. Ôi, một sự trùng lặp thú vị. Nào mình có nhớ đâu. Chỉ nhớ lại một kỷ niệm xa xưa thôi. Nhắn tin chúc mừng sinh nhật Trân, con chim sơn ca của 3N67. Cô nàng chắc cũng cảm động nhắn tin cảm ơn vì đã nhớ ngày sinh của mình. He he, tự dưng được hai bạn nghĩ tốt về mình mà mình đâu có được tốt thế bởi mình có một iu điểm là không thèm nhớ sinh nhật ai kể cả bản thân. Là một sân chơi thoải mái, ai có điều gì hay ho thậm chí tếu táo cũng có thể gửi Mỹ đưa lên trang web chia sẻ với mọi người. Nghĩ vậy nên mình gửi luôn bài Chúng tôi N67 viết trong blog hồi năm ngoái nói về cảm nghĩ chân thành của mình sau một chuyến hội ngộ du hí ở Bắc Ninh cùng với các bạn N67. Mình còn hứa với Mỹ tìm được tấm ảnh nào của N67 sẽ gửi cho Mỹ luôn. Nói là vậy không chắc còn gì không. Càng phục Mỹ, Trân, Hào, Phương giữ được những bức ảnh đen trắng thật đáng quý.
 
Cứ tưởng Mỹ thiết kế trang web này mình phục lăn. Nhưng khi biết anh Khoa chồng Mỹ tạo lập mình lại càng phục Mỹ hơn. Híc, Mỹ phải thế nào thì anh chồng mới hết lòng vì vợ đến thế chứ. Đáng nể quá! Dẫu thế nào thì mình cũng vô cùng cảm ơn Mỹ và anh Khoa đã tạo ra một sân chơi thú vị cho các cựu sinh viên Nga văn 67, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Mọi người hãy ủng hộ sân chơi này nhiệt tình vào nhé. Mong đọc được nhiều tin vui của các bạn. 
Anh Thơ 17:51 14-12-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét